01:15 ICT Thứ tư, 17/04/2024

Trang nhất » Danh Mục Bài Viết » Tin trong ngành

NHỮNG TIẾN BỘ CỦA PHẪU THUẬT NỘI SOI LỒNG NGỰC

Trong lịch sử ngoại khoa, có lẽ chưa có sự thay đổi trang thiết bị nào ảnh hưởng đến phương pháp giải phẫu sâu sắc như phẫu thuật qua ngả nội soi. Ngay cả các động tác phẫu thuật căn bản như: bóc tách, khâu, cột chỉ v.v…cũng thay đổi hoàn toàn so với phẫu thuật kinh điển vì được thực hiện qua dụng cụ với sự quan sát trên màn hình, thay vì thực hiện bằng tay trong một không gian ba chiều. Nếu năm 1987 là năm Mouret tại Pháp đã thực hiện trường hợp cắt túi mật qua nội soi đầu tiên trên Thế giới, tại Mỹ vẫn chưa có trường hợp cắt túi mật nào được thực hiện qua nội soi, thì đến năm 1992 đã có tới 80% các trường hợp cắt túi mật được thực hiện bằng kỹ thuật nội soi ổ bụng.

Phẫu thuật nội soi chấn thương khớp phức tạp

Phẫu thuật nội soi chấn thương khớp phức tạp

Lần đầu tiên, khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật nội soi thành công cho hai bệnh nhân bị chấn thương gãy trật khớp cổ chân tới muộn. Thành công này đã mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân và mở ra hướng điều trị mới cho bệnh lý "khó nhằn" này trong ngành ngoại khoa.

Robotic Surgery: Cấy ghép tụy bằng robot đầu tiên trên thế giới

Robotic Surgery: Cấy ghép tụy bằng robot đầu tiên trên thế giới

Các bác sĩ người Ý đã thực hiện thành công ca cấy ghép tuyến tụy bằng robot và đây là tín hiệu tốt lành đối với những người bị bệnh tiểu đường trên khắp thế giới.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9
 

ĐĂNG NHẬP

Tư Vấn Trực Tuyến

E-Mail: Drdangquocai@gmail.com
Facebook: TS.BS. Đặng Quốc Ái
Điện thoại: 0945189189

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 115

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 112


Hôm nayHôm nay : 1848

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 675811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 28940925