12:38 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Danh Mục Bài Viết » Tin trong ngành

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội áp dụng thành công phương pháp gây tê vô cảm (05-05-2009)

Thứ sáu - 17/06/2011 10:27
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa công bố đã áp dụng thành công phương pháp gây tê vô cảm mới.

Đây là phương pháp gây tê tiên tiến cho phép khắc phục được những hạn chế của các phương pháp gây tê kinh điển.

Với lượng thuốc bằng một nửa so với liều thông thường, bác sĩ đã hoàn thành quá trình gây tê cho bệnh nhân Nguyễn Thị Bỉnh - 82 tuổi, được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo. Trước đây khi chưa có phương pháp gây tê vô cảm này, những trường hợp bệnh nhân cao tuổi thường bị từ chối phẫu thuật vì tỷ lệ biến chứng trong khi mổ khá cao. Để đảm bảo cho một cuộc đại phẫu, phương pháp kinh điển phải tiến hành 2 giai đoạn: gây tê tuỷ sống rồi sau đó gây tê ngoài màng cứng còn phương pháp vô cảm mới cho phép tiến hành cả hai kỹ thuật trên cùng một lúc với chỉ một mũi tiêm và liều lượng thuốc được giảm tới mức tối đa.

PGS. TS Nguyễn Hữu Tú, Trưởng khoa gây mê hồi sức chống đau - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: "Trong suốt quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được giảm đau liên tục bằng một liều thuốc rất nhỏ và tác dụng giảm đau có thể kéo dài từ 3 đến 5 ngày sau phẫu thuật. Phương pháp này đặc biệt ưu việt đối với các phẫu thuật ở hệ vận động.

Bác sĩ, Ths. Trần Trung Dũng, Khoa Ngoại - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ: "Cũng đã có một số bệnh viện ứng dụng phương pháp vô cảm thay thế cho gây mê trước mổ, nhưng chưa có cơ sở y tế nào thực hiện phương pháp vô cảm có tác dụng giảm đau kéo dài sau mổ như tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tính tới thời điểm này, bệnh viện đại học Y Hà Nội đã áp dụng phương pháp vô cảm cho 10 trường hợp bệnh nhân cao tuổi với kết quả tốt".

 

 

Theo O2TV

Tác giả bài viết: Sưu Tầm Từ Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP

Tư Vấn Trực Tuyến

E-Mail: Drdangquocai@gmail.com
Facebook: TS.BS. Đặng Quốc Ái
Điện thoại: 0945189189

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 158


Hôm nayHôm nay : 21887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1045908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29311022