14:13 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Danh Mục Bài Viết » Tin trong ngành

Ung thư đại tràng - vài nét về dịch tễ học và phương pháp điều trị

Thứ sáu - 04/09/2020 10:52
ĐIỀU TRỊ UNG THƯ ĐẠI TRÀNG Bệnh nhân nữ 63T vào viện được chẩn đoán ung thư đại tràng ngang phía gần góc gan. Bênh nhân được mổ nội soi cắt đại tràng phải mở rộng 2/3 đại tràng ngang + vét hạch! Giải phẫu bệnh sau mổ pT4aN1M0. Sau mổ bệnh nhân ổn định và tiếp tục được điều trị hoá chất sau thời gian hậu phẫu 1 tháng.
Ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng

ĐIỀU TRỊ UNG THƯ ĐẠI TRÀNG
       Bệnh nhân nữ 63T vào viện được chẩn đoán ung thư đại tràng ngang phía gần góc gan. Bênh nhân được mổ nội soi cắt đại tràng phải mở rộng 2/3 đại tràng ngang + vét hạch! Giải phẫu bệnh sau mổ pT4aN1M0. Sau mổ bệnh nhân ổn định và tiếp tục được điều trị hoá chất sau thời gian hậu phẫu 1 tháng.
      Ung thư đại tràng là một bệnh lý ác tính của đường tiêu hoá. Theo thống kê của tổ chức ung thư thế giới năm 2018 thì tại Việt Nam ung thư đại trực tràng đứng hàng thứ 5 (sau ung thư gan, phổi, dạ dày và vú) với số lượng khoảng gần 15 nghìn bệnh nhân. Việc phát hiện và điều trị ung thư đại trực tràng ngày nay đã có rất nhiều tiến bộ và mang lại kết quả rất tốt, tỷ lệ sống 5 năm sau mổ ngày càng tăng nhờ vào việc phát hiện sớm, điều trị hiệu quả, đặc biệt áp dụng đa mô thức trong điều trị đối với những trường hợp giai đoạn muộn (kết hợp của hoá xạ trị và phẫu thuật).
        Vì vậy, nếu có các dấu hiệu bất thường về đường tiêu hoá thì nên sớm được khám và đánh giá bởi một bác sĩ chuyên khoa Tiêu Hoá! Tuỳ thuộc vào từng cá nhân cụ thể mà bác sĩ chuyên khoa có thể cho bạn kiểm tra để phát hiện sớm ung thư, có thể phải nội soi đường tiêu hoá để kiểm tra nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ ung thư!
 

Tác giả bài viết: TS.BS. Đặng Quốc Ái

Nguồn tin: TS.BS. Đặng Quốc Ái - Đại học Y Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP

Tư Vấn Trực Tuyến

E-Mail: Drdangquocai@gmail.com
Facebook: TS.BS. Đặng Quốc Ái
Điện thoại: 0945189189

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 24096

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29041622