03:33 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Danh Mục Bài Viết » Clip phẫu thuật

Dr. Ai

Phẫu Thuật Nội Soi Cắt Ruột Thừa (laparoscopic appendectomy by Vietnamese)

Cắt ruột thừa nội soi là một trong những phẫu thuật cơ bản trong phẫu thuật nội soi cấp cứu ổ bụng. Có nhiều cách đặt trocar để cắt ruột thừa nội soi, nhưng đặt trocar như thế nào để che lấp các sẹo mổ mà vẫn đảm bảo được thao tác thuận lợi thì đó mới là quan trọng, nhất là ở những bệnh nhân nữ trẻ tuổi. Chính vì lẻ đó, theo tôi nên đặt 1 trocar 10mm giữa rốn, 2 trocar 5mm sâu xuống 2 hố chậu thì sau phẫu thuật bệnh nhân có măc Bikini vẫn không nhìn thấy sẹo (kể cả bệnh nhân cơ địa bị sẹo lồi).

Kíp Phẫu Thuật

Phẫu Thuật Nội Soi Xử Lý U Nang Buồng Trứng Dính Trong Tiểu Khung

Bệnh nhân nữ 35 tuổi, đã có 1 con, tiền sử viêm phần phụ nhiều lần. Vào viện vì đau tức vùng hạ vị, khám lâm sàng và cận lâm sàng có u nang buồng trứng phải kích thước 6x8cm(Siêu âm). Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng phải, sau mổ ổn định và xuất viện sau 2 ngày(48 giờ).

Cắt Lách Nội Soi

Khoa Ngoại Bệnh Viên Đại học Y Hà Nội - Phẫu Thuật Nội Soi Cắt Lách (Hanoi Medical University Hospital:Laparoscopic Splenectomy)

Bệnh nhân nam 57 tuổi, đau tức vùng sường trái, khám phát hiện khối u cực dưới lách kích thước 55x45mm. Chẩn đoán trước mổ: u máu lách. Bệnh nhân được chỉ định cắt lách nội soi. Sau phẫu thuật bệnh nhân diễn biến thuận lợi và xuất viện sau 4 ngày. kết quả giải phẫu bệnh phù hợp với chẩn đoán.

Dr. Ai

Khoa Ngoại Bệnh Viên Đại học Y Hà Nội - Phẫu Thuật Nội Soi Điều Trị Thủng Ổ Loét Dạ Dày - Tá Tràng

Bệnh nhân nam 46 tuổi , đang dùng thuốc kháng lao được 2 tháng. Cách ngày nhập viện một ngày bệnh nhân đau âm ỉ vùng thượng vị sau khi uống rượu. Trước phẫu thuật 6 giờ bệnh nhân đột ngột đau tăng vùng thượng vị như dao đâm sau đó đau lan ra toàn bụng kèm gồng cứng bụng. Khám lâm sàng có các triệu chứng thủng tạng rỗng. Siêu âm bụng có hơi và dịch tự do trong ổ phúc mạc, X-quang bụng đứng không chuẩn bị có liềm hơi dưới cơ hoành.

Căt Túi Mật Nội soi

Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội Phẫu Thuật Nội Soi Cắt Túi Mật

Bệnh viện đại học y Hà Nội đã triển khai cắt túi mật nội soi từ những ngày đầu thành lập bệnh viện. Tại khoa ngoại bệnh viện đại học y hà Nội chúng tôi trung bình trong một tháng có khoảng 15 bệnh nhân được cắt túi mật qua nội soi.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 ... 9 10 11  Trang sau
 

ĐĂNG NHẬP

Tư Vấn Trực Tuyến

E-Mail: Drdangquocai@gmail.com
Facebook: TS.BS. Đặng Quốc Ái
Điện thoại: 0945189189

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 117

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 116


Hôm nayHôm nay : 6068

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1177250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29442364