Hội nghị Phẫu thuật Nội soi Châu Á – Thái Bình Dương 2010 (ELSA 2010)

Lễ Khai Mạc

Lễ Khai Mạc

Hội nghị Phẫu thuật Nội soi Châu Á – Thái Bình Dương 2010 (ELSA 2010)

   Tối ngày 25 tháng 11 vừa qua, Hội nghị Phẫu thuật nội soi Châu Á – Thái Bình Dương (ELSA) lần thứ 10, cùng Đại hội lần thứ 2 Hội Phẫu thuật Nội soi & Nội soi Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện khoa học quan trọng này được tổ chức tại Việt Nam và diễn ra từ ngày 25-27/11/2010.

Lễ Khai Mạc Hội Nghi Phẫu Thuật Nội Soi Châu Á Thái Bình Dương Lần Thứ 10

     Hội nghị là một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực khoa học Y tế, là nơi thảo luận, trao đổi chuyên môn khoa học, những thành tựu trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân có áp dụng khoa học kĩ thuật nội soi. Đây sẽ là dịp để các chuyên gia trên thế giới và khu vực trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, trình bày các báo cáo khoa học về những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi. Đây cũng là dịp các nhà khoa học Việt Nam trao đổi học hỏi kinh nghiệm cũng như giới thiệu về trình độ chuyên môn với bạn bè quốc tế.

    Với sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu, trong đó có trên 600 đại biểu quốc tế là các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu đại diện cho 43 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với gần 500 báo cáo khoa học được trình bày, đây là dịp để các thầy thuốc Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những tiến bộ mới nhất về lĩnh vực khoa học nội soi. Tại Hội nghị, các chuyên gia, giáo sư hàng đầu Việt Nam cũng trình bày một số thành tựu mới về nội soi được đánh giá ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới như phẫu thuật nội soi một lỗ vào, phẫu thuật giảm béo, cắt tụy, dạ dày, đại tràng...

Tác giả bài viết: Sưu Tầm Từ Internet