06:02 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Danh Mục Bài Viết » Clip phẫu thuật

Cắt Ruột Thừa Nội Soi Một Lỗ

Cắt ruột thừa nội soi một lỗ tai Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội

Phẫu thuật nội soi một lỗ cắt ruột thừa là loại phẫu thuật công nghệ cao, sử dụng một đường vào duy nhất tại rốn để đưa các dụng cụ vào ổ bụng và qua đó cắt ruột thừa. Ưu điểm của phương pháp này là bệnh nhân hồi phục sớm, ít đau sau mổ, ít biến chứng và tính thẩm mỹ cao. Sau khoảng 6 tháng hầu như không còn nhìn thấy vết tích của cuộc phẫu thuật.

Cắt Trực Tràng Nội soi

Cắt Trực Tràng Nội Soi

Trực tràng là đoạn cuối của ống tiêu hóa, đi từ chỗ nối đại tràng sigma cho đến đường lược dài khoảng 15cm. Phẫu thuật nội soi cắt trực tràng là một trong những phẫu thuật khó của đường tiêu hóa vì trực tràng nằm sâu trong tiểu khung. Chính vì vậy trong cắt trực tràng nếu sử dụng các trang thiết bị hiện đại như dao siêu âm, Ligasure hoặc Kéo siêu năng và máy khâu nối ống tiêu hóa thì cuộc mổ sẽ nhanh hơn, an toàn hơn.

One month later

Phẫu Thuật Nội Soi Một Lỗ Cắt Túi Mật - Single Port Laparoscopic Cholecystectomy

Bệnh nhân nữ 27 tuổi, tiền sử phát hiện sởi túi mật đã lâu và đã điều trị nội khoa nhiều đợt nhưng không đỡ. vào viện được chỉ định cắt túi mật nội soi một lỗ. Sau mổ bệnh nhân diễn biến tốt và xuất viện sau 2 ngày.

Kíp Phẫu Thuật

Điều Trị Tắc Ruột Do Bã Thức Ăn & Dính Ruột Bằng Phẫu Thuật Nội Soi

Bệnh nhân nam 60 tuổi, tiền sử mổ cắt 2/3 dạ dày do loét chảy máu cách 20 năm. Bệnh vào viện với các triệu chứng tắc ruột và được mổ cấp cứu với chẩn đoán trước mổ: TẮC RUỘT DO BÃ THỨC ĂN/ TS MỔ CẮT DẠ DÀY. Bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi điều trị bằng gỡ dính ruột sau đó mở nhỏ (4cm) bóp nát bã thức ăn và đẫy bã thức ă xuống đại tràng. Bệnh nhân trung tiện sau mổ 12 giờ và xuất viện sau 3 ngày.

Nissen

Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày - Thực Quản Bằng Phẫu Thuật Nội Soi (Nissen)

Trào ngược dạ dày - thực quản là một bệnh lý hay gặp và do nhiều nguyên nhân. Chính vì tính chất bệnh thường không gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nên hay bị bỏ qua. Đối với những bệnh nhân trào ngược nặng, trào ngược do bất thường giải phẫu (thoát vị hoành) thì việc điều trị bằng các thuốc hiện tại như Nexium cũng không thể giải quyết triệt để được mà đòi hỏi phẫu thuật để sửa chữa lại khiếm khuyết của giải phẫu (đóng lại lỗ thoát vị và tạo van chống trào ngược). Không nên để lâu vì trào ngược sẽ gây viêm loét thực quản và có nguy cơ ác tính về sau.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 9 10 11  Trang sau
 

ĐĂNG NHẬP

Tư Vấn Trực Tuyến

E-Mail: Drdangquocai@gmail.com
Facebook: TS.BS. Đặng Quốc Ái
Điện thoại: 0945189189

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 10648

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29069210